Tại sao nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt cho kính Low-E

  • Mon, 17/05/2021
  • View: 1319
  • Sơn cách nhiệt cho kính Low-E là giải pháp bổ sung hiệu quả và lý tưởng nhất để ngăn nắng nóng và ngăn cản tia trên kính hộp Low-E.
  • Nhiều hộ gia đình, chủ đầu tư các cao ốc văn phòng lựa chọn dùng kính Low-E thay thế cho các loại kính trắng thông thường khác trên thị trường, với mong muốn bảo vệ sức khỏe và hạn chế tối đa tình trạng nắng nóng mà vẫn đảm bảo không bị hạn chế tầm nhìn.

    Liệu kính Low-E có cách nhiệt tốt như lời quảng cáo? Nếu không thì đâu là giải pháp bổ sung hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết “ Tại sao nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt cho kính Low-E” dưới đây để có câu trả lời chính xác.

    Kính Low-E là gì?

    Kính Low-E là gì? Kính Low E hay còn gọi là kính cản nhiệt, kính cách nhiệt, là loại kính 2 lớp ở giữa có khoảng không khí, nó được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt chọn lọc, giúp kính có thể phát xạ nhiệt lượng chậm, làm giảm sự phát tán và hấp phụ nhiệt chậm hơn.

    kính low e là gì

    Bên cạnh đó, loại kính này còn các tính năng phản xạ lại ánh sáng mặt trời, giúp cho nhiệt độ được ổn định, giảm tiếng ồn cũng như đảm bảo độ sáng cho căn phòng. Kính Low-e đặc biệt rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

    Hơn thế, đây còn là loại kính hiệu suất cao giúp cắt giảm đến 60% nhiệt lượng mặt trời vào phòng và cũng cung cấp cách nhiệt. Chúng giữ cho nội thất ấm hơn vào mùa đông và mát hơn vào mùa hè.

    Ngoài ra, vào mùa hè nhiệt được ngăn chặn và do đó môi trường mát mẻ hơn được duy trì bên trong phòng. Trong khi vào mùa đông, lớp phủ low e không cho phép thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài. Như vậy trong cả hai mùa, chi phí cho hệ thống sưởi và điều hòa không khí đều giảm.

    Tại sao dùng kính Low-E vẫn nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt kính Nano Sketch

    Công nghệ cách nhiệt trên Kính Low-E hiện nay chưa đủ để cắt các vùng sóng gây oi bức của ánh nắng hay còn gọi là tia hồng ngoại. Đây là các bước sóng từ quang phổ mặt trời phát ra. Quang phổ mặt trời phát ra các bước sóng : tia cực tím có bước sóng từ 310-380 nanomet, từ 380-780 là bước sóng nhìn thấy như ánh nắng trên trái đất khí tác ra thành các tia đơn sắc có đủ 7 màu xanh, đỏ, tìm, vàng… Bước sóng hồng ngoại bắt đầu từ 780 trở lên bước sóng này phát ra năng lượng nhiệt.

    Thêm vào đó lớp chân không hay khí Argon giữa các lớp kính và và lớp keo gắn kính bị giảm chất lượng sau 1 thời gian sử dụng nên nắng nóng và tim cực tím (UV) vẫn bị truyền vào bên trong nhà.

    Đặc tính nổi bật của sơn cách nhiệt kính

    Sơn cách nhiệt kính Nano Sketch được xem là giải pháp bổ sung hiệu quả và lý tưởng nhất để ngăn nắng nóng và ngăn cản tia trên kính hộp Low-E.

    Phương pháp thi công đơn giản, chỉ cần lăn sơn đều lên bề mặt kính Low-E sẽ mang đến hiệu quả chống nóng tuyệt vời. Hơn thế nó còn có các đặc tính ưu Việt:

    sơn cách nhiệt cho kính Low-E

    • Ngăn đến 90% tia hồng ngoại gây nóng bức, giúp môi trường bên trong luôn thoải mái, thoáng mát.

    • Giảm nhiệt độ phòng 3-5 độ C, tiết kiệm 30% chi phí điện điều hòa làm mát

    • Ngăn 99% tia UV gây hại cho sức khỏe con người,  giúp bảo vệ nội thất và nâng cao tuổi thọ cho các đồ dùng thiết bị điện tử

    • Lớp phủ trong suốt không làm tối phòng, không làm mất tầm nhìn

    • Chống trầy xước, chống đọng nước.

    • Thi công bằng con lăn, lớp phủ đồng nhất không tạo ra các đường nối.

    • Không bị bong tróc, rỗ mép,… như film cách nhiệt. Dễ dàng vệ sinh kính.

    • Dễ dàng thay thế lớp sơn mới (nếu cần) bằng dung môi tẩy rửa chuyên dụng.

    • Sơn gốc nước không độc hại, thân thiện với môi trường

    • Độ bền trên 20 năm, bảo hành sản phẩm 10 năm

    Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Tại sao nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt cho kính Low-E”, cũng như giúp bạn có thêm kiến thức chống nóng cho nhà kính của mình.

     -------------------

    XEM THÊM

    Top 5 các loại kính cách nhiệt thông dụng 22/06/2021

    Các loại kính cách nhiệt có ưu điểm nổi...

    Tìm hiểu về kính cường lực cách nhiệt, cách âm 25/03/2021

    Kính cường lực cách nhiệt, cách âm hiện...

    Kính cách nhiệt là gì? Các loại kính cách nhiệt thông dụng hiện nay 23/11/2020

    Kính cách nhiệt là gì? Là loại kính được...

    CSKH Hà Nội
    CSKH HCM